Nếu như bạn lần đầu sử dụng
dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện thì nên chú ý đến các dịch vụ đi kèm hữu
ích sau đây bởi không phải lúc nào các nhân viên ở bưu điện cũng giải thích đầy
đủ và cặn kẽ cho bạn cả.
1. Dịch vụ “Phát tận tay”: là dịch vụ mà người gửi yêu cầu
phát đến tận tay cho người nhận có họ tên địa chỉ ghi trên bưu gửi. Không chấp
nhận sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh phát tận tay trong
các trường hợp người nhận là các đồng chí Lãnh đạo cấp cao của Đảng, chính quyền,
đoàn thể, các tổ chức doanh nghiệp, các địa chỉ là trường học.
Dịch vụ chuyển phát
nhanh đến tận tay người nhận
2. Dịch vụ “Khai giá”: là dịch vụ mà người gửi có thể sử dụng thêm khi ký gửi
bưu gửi, bằng cách kê khai giá trị nội dung hàng gửi. Trong trường hợp bưu gửi
bị mất mát, suy suyển thì người sử dụng dịch vụ được bồi thường theo giá trị
bưu gửi.
3. Dịch vụ “Phát ngoài giờ hành chính”: là dịch vụ người gửi yêu cầu phát
bưu gửi trong khoảng thời gian từ 17h00 đến trước 21h00 hàng ngày, trừ các ngày
lễ Tết theo quy định. Chuyển phát nhanh ngoài giờ hành chính sẽ có lợi về mặt
thời gian rất nhiều.
4. Dịch vụ “Báo phát”: là dịch vụ mà người gửi yêu cầu được cung cấp bằng
chứng phát bưu gửi có chữ ký người nhận. Dịch vụ chuyển phát nhanh nói chung đều
thực hiện việc này nhưng đây là bước đảm bảo để có chứng từ cụ thể sử dụng
trong kinh doanh.
5. Dịch vụ EMS_VUN: là dịch vụ đảm bảo an toàn, hạn chế rủi ro cho các mặt
hàng nhạy cảm chuyển phát nhanh qua đường Hàng không. Hàng không sẽ chất xếp
toàn bộ các mặt hàng nhạy cảm trong container có niêm phong và bố trí phục vụ
riêng trong toàn bộ quá trình vận chuyển từ bước đặt chỗ, tiếp nhận hàng tại
sân bay đi, chất xếp và trả hàng tại sân bay đến. Hàng VUN (hàng nhạy cảm) bao
gồm các loại hàng sau: Máy chụp ảnh, máy quay phim, máy tính sách tay, các
phương tiện hỗ trợ cá nhân, điện thoại di động, hàng điện tử và các loại hàng
hoá có giá trị cao khác.
Chuyển phát nhanh an
toàn đối với các mặt hàng đặc biệt
6. Dịch vụ nhận tại địa chỉ: là dịch vụ chuyển phát nhanh mà người gửi yêu
cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đến nhận bưu gửi tại địa điểm do người gửi đề
nghị và phải trả một khoản tiền cước theo quy định.
7. Dịch vụ thu cước ở người nhận (EMSC): là dịch vụ mà người nhận ký hợp đồng
với bưu điện để đảm bảo thanh toán toàn bộ cước phí đối với bưu gửi chuyển phát
nhanh gửi đến người nhận.
8. Dịch vụ người nhận trả tiền (EMS PPA): là dịch vụ mà người gửi ký
hợp đồng với bưu điện để chỉ định cho bưu điện thu toàn bộ cước phí từ người nhận
khi phát bưu gửi.
Đăng nhận xét