0
Bạn là một người thích nấu ăn, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua các món chè đâu nhỉ? Bạn có muốn học cách làm món chè bà ba trứ danh Nam Bộ không nào? Mọi người được thưởng thức món chè bà ba ngon tuyệt do chính tay bạn nấu sẽ thật tuyệt phải không nào? Bạn có muốn học ngay cách làm món chè ba bà nổi tiếng ngon hấp dẫn như ngoài tiệm không nào? Hãy nhanh tay đọc bài viết này để tậu về bí quyết nấu món chè thơm ngon mang tên bà ba các bạn nhé. Các mon an ngon không phải lúc nào cũng chỉ quanh quẩn quanh các món mặn đâu nhé. Ẩm thực Việt Nam còn có vô số các món ngọt nổi tiếng mà chè bà ba là một trong số đó. Tự tay làm món chè này cũng không có gì quá khó khăn nên bạn có thể tham khảo công thức sau đây và bắt tay vào làm ngay dịp cuối tuần này cũng được nhé!
Nguyên liệu
- 1 củ khoai lang bí
- 1 củ khoai môn
- 1 chén đậu phộng hạt
- 1 chén đậu xanh cà
- Vài tai nấm mèo
- 1 ít phổ tai
- 1 ít bột khoai, bột báng
- 150 gram dừa nạo
- Khoảng 300 gram đường cát

- 1 bó lá dứa, ít bột năng


Chè bà ba là mon an ngon dễ làm cho dịp cuối tuần
Thực hiện
-             Đậu xanh và đậu phộng rửa sạch đi rồi ngâm nước trước cho mềm.
-             Khoai lang, khoai môn gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành những miếng vuông nhỏ cho dễ nấu, ngâm vào nước cho khỏi vị thâm.
-             Bột khoai, bột báng rửa sạch ngâm vào nước cho mềm.
-             Nấm mèo rửa sạch rồi cắt sợi, phổ tai cũng rửa sạch. Ngâm cả hai nguyên liệu này trong nước.
-             Dừa nạo dùng nước nóng vắt lấy nước cốt, mang đun sôi cùng với lá dứa cho thơm rồi sau đó vớt lá dứa ra.
-             Cho đậu vào hầm đầu tiên, đậu vừa đủ chín thì cho đến khoai lang và khoai môn.
-             Hai loại khoai đã cắt nhỏ nên rất mau nhừ, vừa thấy chúng mềm thì cho các nguyên liệu còn lại bao gồm bột báng, bột khoai, nấm mèo, phổ tai vào.
-             Nấu cho mọi thứ chín vừa ăn, tắt bếp rồi nêm đường vào ngọt vừa ăn.
Các loại chè đều là các mon an ngon mà lại dễ làm nếu bạn chú ý một chút. Thời gian để chế biến có thể lâu và nguyên liệu có thể nhiều nhưng quy trình lúc nào chũng chỉ có nấu nhừ và thêm đường mà thôi. Cần một món ăn giải nhiệt tráng miệng cho cuối tuần này? Còn ngại gì mà không thử ngay chè bà ba đi thôi!

Đăng nhận xét

 
Top