0
Từ thịt cá đến rau xanh đều nên là loại còn tươi ngon thì chúng mới đảm bảo đủ chất cho bạn được. Thực đơn hàng ngày cho gia đình đóng một vai trò rất quan trọng đến sức khỏe của mọi thành viên. Hàm lượng dinh dưỡng từ các bữa ăn này chính là yếu tố đảm bảo cho mọi người phát triển khỏe mạnh. Là người nội trợ chính của gia đình, chắc hẳn bạn cũng vô cùng đau đầu trong việc sắp xếp các bữa ăn này đúng không nào.

1.    Cân đối tháp dinh dưỡng

Chúng ta đều biết để đảm bảo đủ chất cho bữa ăn mỗi ngày thì cần tuân thủ nghiêm ngặt theo tháp dinh dưỡng. Đầu tiên cần lượng nhiều nhất là chất đường bột thì không đáng lo lắm vì người Việt Nam ta hầu như đều ăn cơm mỗi ngày. Lâu lâu bạn có thể đổi bữa bằng các loại bún, mì, hay bánh mì thì cũng không sao vì chúng cũng đều chứa đủ tinh bột cả. Cần được dùng nhiều không kém là các loại rau củ. Rau củ cần được sử dụng nhiều hơn các loại thịt cá nhưng thường không phải gia đình nào cũng tuân thủ điều này. Trong một bữa ăn thì cần một món mặn cung cấp đạm chính, còn lại hai món xà và canh nên là món tập trung và rau để cung cấp vitamin và chất xơ. Các phần ở đỉnh tháp như dầu, đường hay muối thì bạn nên ăn với lượng vừa phải, nên sử dụng các loại dầu thực vật thay cho các loại mỡ động vật nhé.

Cân đối dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày cho gia đình

2.    Chọn thực phẩm cho bữa ăn mỗi ngày


Để đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất kể trên trong danh sách món ngon mỗi ngày thì điều cần đảm bảo là bạn chọn được các thực phẩm phù hợp cho thực đơn hàng ngày cho gia đình của mình. Đối với thịt cá, nếu có thể thì bạn nên hạn chế dùng các loại đồ đông lạnh mà mua đồ tươi mới mỗi ngày. Rau xanh thì nên được dùng khi còn “xanh” không những bổ dưỡng hơn mà còn ngon ngọt hơn nữa.

Đăng nhận xét

 
Top