0
Bí quyết nấu ăn của bạn có gì khác biệt với mọi người hay không? Nếu bạn là người bận rộn với công việc và không có thời gian thường xuyên đi chợ bạn sẽ làm thế nào? Với những thức ăn bỏ tủ lạnh bạn sẽ xử lí chúng ra sao? Bạn đã biết cách rã đông nhanh và hiệu quả các thực phẩm chưa? Hãy đọc ngay bài viết này để biết thêm chi tiết về cách rã đông thực phẩm các bạn nhé. Có những mẹo nhỏ nau an gia dinh tuy nhỏ đấy nhưng lại có hiệu quả cực kỳ lớn để giúp bạn nau an ngon hơn. Đơn cử như các mẹo rã đông thực phẩm đúng cách sẽ giúp bạn vừa không tốn thời gian chờ đợi, lại không làm mất quá nhiều dinh dưỡng từ thực phẩm nữa.


Rã đông đúng cách thôi cũng là những mẹo nau an gia dinh rất đáng học
1.    Rã đông với nước
Cách làm được nhiều chị em áp dụng nhất có lẽ là rã đông bằng nước. Môi trường nước hấp thụ nhiệt tốt hơn môi trường không khí do đó sẽ làm thực phẩm mau hết đá hơn. Thông thường khi nau an gia dinh thì chúng ta sẽ ưa thích các biện pháp nào tiện lợi nhất, do đó tuy cách rã đông này chỉ nhanh hơn một chút và cũng khá tốn nước nhưng vẫn được ưa chuộng hàng đầu. Bí quyết dành cho bạn là thay nước thường xuyên mỗi 10 – 15 phút để sự trao đổi nhiệt diễn ra hiệu quả hơn.
2.    Rã đông với nước nóng
Cùng là dùng nước nhưng việc sử dụng nước nóng lại ít được khuyến khích hơn do chúng có nhiều nhược điểm. Đầu tiên thì việc trao đổi nhiệt giữa nước nóng với đá lạnh diễn ra không hiệu quả lúc đầu nên hơi nóng sẽ bay mất nhiều, thông thường ta sẽ pha thành nước ấm sẽ mang lại hiệu suất cao hơn. Thêm vào đó, nước nóng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm thì sẽ làm mất chất dinh dưỡng, còn để tiếp xúc mới đồ đựng nhựa thì lại dễ làm chúng biến chất, độc hại.
3.    Rã đông với lò vi sóng
Nếu gia đình bạn có lò vi sóng thì công việc nau an gia dinh sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Rã đông với lò vi sóng nhanh chóng và không làm mất chất thực phẩm nhiều nên có thể coi là hiệu quả nhất. Lẽ dĩ nhiên là sẽ tốn điện hơn nhiều nhưng nếu bạn là người thường xuyên quên rã đông thì đó là chi phí chấp nhận được để đảm bảo công việc nấu ăn diễn ra hiệu quả. Nhớ là luôn dùng các loại hộp đựng chuyên dụng thì mới cho đồ ăn vô tủ lạnh đấy nhé.


Đăng nhận xét

 
Top