0

Có rất nhiều loài động vật thông minh mà chúng ta nên học hỏi ở chúng rất nhiều thứ. Có thể bạn không biết về những loài động vật đáng quý này. Hãy tham khảo ngay 3 bài học quý giá mà loại mèo dạy chúng ta qua bài viết này các bạn nhé. Nếu ai hay xem kênh truyền hình Animal Planet thì hẳn phải biết Jackson Galaxy, người dẫn chương trình huấn luyện mèo nổi tiếng "My cat from hell". "Nhà mèo học" này cho rằng, nếu thực sự chú ý, ta có thể học hỏi được nhiều điều từ sự khôn ngoan của mèo. Trên website entrepreneur.com, Jackson Galaxy có bài viết chia sẻ 3 bài học kinh doanh mà ông cho rằng loài mèo có thể "dạy" cho ta như sau.
1.            Để làm việc hiệu quả nhất, hãy ngủ đủ giấc!






Mèo không bao giờ “ngược đãi” bản thân về khoản ngủ. Mèo con thậm chí có thể ngủ đến 16 giờ mỗi ngày hoặc nhiều hơn.
Tôi không bảo chúng ta cần ngủ nhiều như mèo hay ngủ bất chấp công việc đang dở dang. Bằng cách học hỏi “đức tính” này từ loài mèo, các doanh nhân nên đối xử tốt với bản thân mình. Bạn không cần thiết phải ngủ 8 tiếng/ngày nếu quá bận rộnnhưng ít nhất phải có thời gian ngủ sau khi làm việc căng thẳng để tinh thần tỉnh táo và trong trạng thái tốt nhất vào hôm sau.
2.            Để đạt được mục tiêu, hãy kiên nhẫn, xác định thời cơ và tung đòn!




Khi mèo rình bắt chuột thì luôn tuyệt đối yên lặng và chờ đợi thời điểm thích hợp. Không quá sớm cũng không quá muộn, khi thời cơ đến, nó lập tức tấn công con mồi.
Tương tự như vậy, trong kinh doanh, mục tiêu của bạn là “săn lùng” và “bắt được” càng nhiều khách hàng càng tốt. Nếu quá vội vã, vồ vập trong xây dựng quan hệ, bạn có thể vô tình đẩy khách hàng ra xa tầm tay hơn. Do đó, hãy thư giãn thoải mái và theo đuổi "con mồi" họ như một chú mèo, duy trì trạng thái “chậm mà chắc” đểchinh phục khách hàng.
Loài mèo luôn biết cách bảo tồn năng lượng cho cú tấn công quyết định. Đây cũng là điều mà chúng ta cần học hỏi. Đừng lãng phí thời gian cho những phương pháp thu hút khách hàng có hiệu quả thấp, mà hãy để dành nguồn lực cho những cú tấn công mang tính đột phá.
3.            Khi được tận hưởng, hãy tận hưởng!




Công việc dù có quan trọng hay bận rộn như thế nào thì bạn cũng không thể “đốt nến ở cả hai đầu”, nghĩa là làm việc cả ở văn phòng và ở nhà riêng. Lúc đó, sự nghiệp lẫn cuộc sống của bạn đều sẽ bị ảnh hưởng, năng lực đưa ra những quyết định quan trọng sẽ ngày càng suy giảm.
Cái mà bạn cần là học cách nghỉ ngơi khi được nghỉ ngơi. Mỗi ngày, hãy tạo sự cân bằng giữa công việc và giải trí bằng cách dành thời gian cho phép bản thân thư giãn, vui đùa hoặc nằm ườn thoải mái như một chú mèo con để liên tục tiếp thêm năng lượng cho mình.
Có một quyển sách rất hay về giải tỏa căng thẳng và sống hạnh phúc là “Calm: Calm the mind. Change the world” của tác giả Michael Acton Smith. Bạn có thể tìm đọc để biết cách điều chỉnh và cân bằng công việc – cuộc sống tốt nhất.
 Xem thêm: việc làm nhân sự


Đăng nhận xét

 
Top