3
Cùng với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của phụ nữ thì các sản phẩm collagen cũng không ngừng được cải tiến về chất lượng lẫn số lượng. Hiện nay, collagen thủy phân từ cá nước ngọt được xem là dòng collagen tốt nhất, khắc phục được các nhược điểm của collagen đời thứ nhất và thứ hai đồng thời bổ sung thêm nhiều tính năng vượt trội. Vậy dòng collagen thủy phân này có đặc điểm gì và chúng có thật sự hoàn hảo hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

1.    Collagen thủy phân từ cá nước ngọt là gì?

Là dòng collagen chiết xuất từ cá nước ngọt, sau đó dùng công nghệ nhiệt, enzyme hoặc acid cắt các chuỗi collagen nguyên thủy thành các phân tử collagen tự do có kích thước siêu nhỏ, siêu mịn. Sau đấy các phân tử collagen này sẽ trải qua quá trình lọc sạch bằng công nghệ hiện đại(thường là công nghệ trích ly và ly tâm 3 pha) để loại bỏ tạp chất, đảm bảo độ tinh khiết gần như tuyệt đối. Hiện nay, hầu hết collagen thủy phân trên thị trường đều có nguồn gốc là collagen Mỹ, có 3 dạng chủ yếu là viên uống, dạng nước và dạng bột. Mỗi loại đều có những ưu, nhược điểm riêng của mình.

Colami là collagen Mỹ được thủy phân từ cá nước ngọt

2.    Ưu điểm

Collagen đời đầu chiết xuất từ da động vật trên cạn như heo, bò, gà, vịt..nên kích thước collagen lớn, rất khó hấp thu cộng thêm chứa nhiều chất béo no khiến người sử dụng dễ tăng cân và rủi ro lây nhiễm vi khuẩn, bệnh từ gia súc, gia cầm. Collagen đời thứ 2 chiết xuất từ cá biển nên có kích thước nhỏ hơn, chứa ít chất béo nhưng sử dụng loại collagen này lại tiềm tàng nguy cơ nhiễm độc kim loại nặng. Và collagen đời thứ 3 chính là loại collagen thủy phân từ cá nước ngọt đang hot trên thị trường hiện nay. Dòng collagen này khắc phục được nhược điểm của 2 dòng đầu là chuỗi collagen đã được thủy phân nên kích thước phân tử siêu nhỏ, giúp cơ thể hấp thu dễ dàng, chứa rất ít chất béo(là chất béo không no) nên không gây tăng cân khi sử dụng thường xuyên, không tiềm ẩn rủi ro nhiễm độc thủy ngân. Hơn thế nữa collagen thủy phân từ cá nước ngọt có cấu trúc tương đồng với collagen người nên giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa tối đa, rút ngắn được thời gian phục hồi lão hóa cho da.



Collagen thủy phân giúp da hấp thu tốt hơn

3.    Nhược điểm



Nhược điểm chung của collagen thủy phân từ cá nước ngọt là thường tồn tại mùi cá và giá thành khá đắt so với các sản phẩm collagen khác. Collagen dạng viên uống thường không nặng mùi nhưng khi vào cơ thể phải mất nhiều thời gian hơn để phân giải nên hiệu quả thường chậm hơn so với collagen dạng bột và dạng uống. Collagen dạng bột pha chung với nước khi uống thường có mùi tanh và vị lờ lợ nên rất khó uống. Collagen dạng nước đậm đặc nhất, cho hiệu quả nhanh nhất nhưng giá rất đắt.

Đăng nhận xét

 
Top