0
Bạn đã biết gì về loài cá giác chưa? Bạn nghĩ sao về món cá giác kho gừng đậm đà? Hãy tìm hiểu ngay bài viết này để biết thêm về món độc lạ cá giác kho gừng đậm đà các bạn nhé . Mỗi loại cá thì lại có một cách kho cá ngon phù hợp khác nhau. Chính vì thế nên với hàng ngàn loại cá từ biển cả sông hồ thì ta cũng có được hàng ngàn món cá ngon khác nhau để thưởng thức và làm phong phú bữa ăn. Hôm nay chúng ta sẽ cùng học cách kho cá giác với gừng vô cùng đậm đà ngon miệng nhé.
Nguyên liệu:
– 400g cá giác
– 30g gừng non
– 1 cây hành lá
– 1M bột gạo
– 2 trái ớt hiểm, hành tím
– Gia vị: đường, tiêu, muối

– Nước màu, dầu điều, nước mắm


Cách kho cá ngon với gừng tươi
Thực hiện:
Cá giác làm sạch, cắt bỏ cục máu tanh hai bên ngạnh cá, cắt khứa dày 2cm. Ướp cá với 1/2m muối, 1M hành tím băm, 1m tiêu, 1M đường, 1m nước màu, 1M nước màu, gừng cắt lát và 1m bột ngọt Ajinomoto, để 15 phút cho thấm.
Gừng gọt vỏ, cắt lát, 1 ít cắt sợi. Hành lá cắt nhỏ, ớt hiểm đập giập.
Đun nóng 2M dầu điều trong nồi đất rồi cho cá vào, kho cá lúc đầu lửa to cho cá săn, trở đều cá, thêm 2M nước sôi rồi bớt lửa. Kho nhỏ lửa đến khi cá chín và thấm gia vị. Thêm nước bột gạo vào cho nước kho có độ sánh vừa phải thì tắt bếp, rắc tiêu, gừng cắt sợi và hành lá cắt nhỏ lên mặt.
Gừng non giúp món ăn không bị đắng và có thể ăn luôn sau khi kho.Nước bột gạo có thể thay bằng nước cơm làm nước kho có độ sánh vừa phải mà không làm mất mùi kho gừng đặc trưng, giúp miếng cá được bóng và đẹp mắt hơn.
Cách kho cá này giúp loại bỏ hẳn mùi tanh mà lại tăng thêm vị cho món cá của bạn. Nếu gia đình bạn không ăn cay thì có thể giảm thiểu bớt các loại gia vị này đi một chút thôi nếu không sẽ làm mất vị nhé.

Đăng nhận xét

 
Top