0
Lão hóa là một chuyện bình thường, nó như một quy luật của tự nhiên, nhưng ta có thể làm chậm quá trình này lại. Collagen là gì và có tác dụng gì đối với làn da và cơ thể thì chắc hẳn phụ nữ nào cũng biết. Tuy nhiên, phái đẹp vẫn thường đắn đo không biết nên sử dụng collagen như thế nào và vào lúc nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Nên chọn loại collagen nào tốt nhất giữa vô số các loại collagen Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… xuất hiện trên thị trường hiện nay? Để xác định thời điểm nên bắt đầu bổ sung collagen, không chỉ dựa vào tuổi tác là đủ mà phái đẹp còn phải xem xét tình trạng lão hóa của bản thân. Dưới đây là 4 dấu hiệu cho thấy da bạn đang có nguy cơ bị lão hóa sớm:

1.    Da khô

Thông thường những ai thường làm việc trong môi trường lạnh và không bổ sung nước đầy đủ sẽ khiến da mặt bị khô nứt, bong tróc và kém tươi tắn. Mọi người thường xem nhẹ tình trạng này nhưng thực chất khi làn da khô ráp sẽ tạo điều kiện cho nếp nhăn xuất hiện dễ dàng và dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Chính vì vậy, hãy chú ý uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp để giữ cho làn da luôn mịn màng, tươi tắn. Đối với tình trạng da khô nặng, bạn có thể bổ sung thêm collagen HA  để vừa dưỡng ẩm, vừa chống lão hóa cho da. Hiện nay, hầu hết các loại collagen HA trên thị trường đều là collagen Mỹ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng lẫn độ an toàn của chúng.

Dùng kem dưỡng ẩm và bổ sung collagen HA để duy trì làn da mịn màng, tươi tắn

2.    Da nám

Nám da là tình trạng khá phổ biến ở nhiều phụ nữ, kể cả các bạn gái còn rất trẻ. Khi da bị nám, cấu trúc da thường bị suy yếu nên khả năng “miễn dịch” của da đối với các tác nhân của môi trường như nắng, khói, bụi… sẽ bị yếu đi rất nhiều. Từ đó, da dễ dàng bị tấn công bởi các tác nhân bên ngoài và sớm lão hóa. Nám da chủ yếu do các tia cực tím trong ánh nắng mặt trời khích thích sản sinh melamin trong da gây ra. Chính vì vậy,  cách tốt nhất để ngăn ngừa nám da chính là bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài thường xuyên. Tuy nhiên, để tránh các hoạt chất hóa học trong kem chống nắng làm kích ứng làn da nhạy cảm, bạn nên lựa chọn các loại kem có chiết xuất từ thành phần tự nhiên hoặc có bổ sung collagen HA để vừa giữ ẩm vừa nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

3.    Lỗ chân lông to


Lỗ chân lông to không chỉ gây mất thẩm mỹ cho gương mặt mà còn khiến cho các chất bụi bẩn, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào da gây tình trạng viêm nhiễm, kích ứng từ đó dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Có nhiều cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng các loại mặt nạ tự nhiên tuy nhiên chúng khá phức tạp và cho tác dụng chậm. Thay vì tốn nhiều thời gian và công sức cho các loại mặt nạ kém hiệu quả này, bạn hãy rèn luyện thói quen rửa mặt bằng nước lạnh mỗi ngày và hạn chế trang điểm quá dày để không làm bưng bít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp bổ sung collagen để lắp đầy các khoảng trống giữa các tế bào da. Hiện nay, các loại collagen Mỹ có bổ sung thêm các dưỡng chất tốt cho da như hyaluronic acid, vitamin E, C, biotin… luôn là lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ để ngăn chặn tình trạng lão hóa và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Các loại collagen Mỹ với độ an toàn và chất lượng cao luôn là lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ

4.    Vết chân chim

Vết chân chim thường xuất hiện sau tuổi trung niên như một dấu hiệu báo động tình trạng lão hóa đang bắt đầu nghiêm trọng. Tuy nhiên, thói quen trang điểm mắt cầu kì và không tẩy trang sạch sẽ cũng là nguyên nhân khiến gương mặt các cô gái trẻ xuất hiện vết chân chim sau đuôi mắt. Chính vì thế, bạn nên thoa serum dưỡng mắt trước khi trang điểm và tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ để hạn chế các thành phần hóa học trong mỹ phẩm ảnh hưởng đến vùng da mắt mỏng manh. Nếu tình trạng vết chân chim xuất hiện nhiều và sâu, bạn bên kết hợp bổ sung collagen HA dạng uống và dạng thoa để chăm sóc và phục hồi làn da nhanh chống nhất.

Dù sử dụng collagen với bất kỳ hình thức và mục đích nào, bạn cũng nên tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ của collagen là gì để lựa chọn loại collagen phù hợp nhất với bản thân. Để đảm bảo chất lượng và an toàn, bạn nên chọn các loại collagen Mỹ, Nhật nhập khẩu của các thương hiệu uy tín trên thị trường.

Đăng nhận xét

 
Top