0
Chuyển phát nhanh càng được nhiều người tin dùng, nhưng ít người biết đến các mặt hàng cấm vận chuyển và có điều kiện để vận chuyển. Mỗi mặt hàng chuyển phát nhanh lại có những yêu cầu khác nhau về mặt điều kiện, giấy tờ, thủ tục và thậm chí là phí chuyển phát nhanh. Thêm vào đó, do quy định từ pháp luật mà có nhiều mặt hàng khác còn có thể bị cấm vận chuyển, giao hàng nhanh nữa. Nắm được những điều này là điều cần thiết để bạn có thể gửi hàng tốt hơn và không gặp phải các vấn đề pháp lý.

1.    Mặt hàng chuyển phát nhanh cần điều kiện

Theo quy định của pháp luật, một số mặt hàng, bưu phẩm sau khi gửi chuyển phát nhanh phải tuân theo điều kiện nhất định (có thể phải chịu thêm phí chuyển phát nhanh đặc biệt):
– Các hàng hóa dùng trong kinh doanh khi chuyển phát nhanh phải có chứng từ thuế theo quy định của pháp luật kèm theo.
– Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thuộc quản lý chuyên ngành phải ưu tiên thực hiện theo quy định của cơ quan quản lý chuyên ngành có thẩm quyền và theo thông báo của Hiệp hội EMS.
– Đảm bảo đóng gói an toàn với những hàng hóa như chất lỏng, chất bột hay những hàng hóa dễ hư hỏng, gây hư hỏng cho những hàng hóa khác để không làm ảnh hưởng tới các hàng hóa, bưu gửi khác.
– Khi đóng gói: Chiều dài kiện hàng không được vượt quá 2.7m, chu vi không quá 330cm. Quý khách có thể tham khảo Hướng dẫn đóng gói của chúng tôi.

Hàng hóa đóng gói cồng kềnh sẽ bị tính thêm phí chuyển phát nhanh

– Những lô hàng có giá trị trên 10.000USD phải thực hiện báo Operation kiểm tra lại.

2.    Mặt hàng chuyển phát nhanh bị cấm

Theo quy định của pháp luật, những mặt hàng cấm gửi chuyển phát nhanh quốc tế bao gồm:
– Các chất mang kích thích thần kinh như ma túy, thuốc phiện, thuốc lắc,…
– Vũ khí đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự.
– Các ấn phẩm, tài liệu văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, có tính chất phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
– Các vật hoặc chất dễ cháy, nổ và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
– Các loại vật phẩm, hàng hóa mà nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu.
– Các loại sinh vật sống.
– Các bưu phẩm, hàng hóa bị cấm nhập ở nước nhận.

Cẩn thận với các loại hàng hóa bị cấm chuyển phát nhanh

– Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quý hay các vật phẩm được chế biến từ kim khí quý, đá quý.
– Bưu gửi chứa nhiều bưu gửi, gửi cho nhiều địa chỉ nhận khác nhau. Cho dù có đóng thêm phí chuyển phát nhanh hàng cồng kềnh thì cũng khó mà vận chuyển được.

– Đối với những vật phẩm, hàng hóa trong thư, ấn phẩm, học phẩm dùng cho người mù theo NĐ 142/2004/NĐ-CP ngày 08/07/2004, chỉ có Bưu chính Việt Nam mới được nhận những dạng này.

Đăng nhận xét

 
Top