0
Những bà nội trợ luôn phải nhức đầu vì phải lên thực đơn cho gia đình của mình. Theo các bạn thì phải sử dụng các loại thực phẩm như thế nào mới hợp lí? Cá chính là những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp cho gia đình của bạn. Cá biển cho sức khỏe gia đình rất nhiều. Hãy tham khảo ngay bài viết này để biết thêm chi tiết về món ăn từ cá các bạn nhé. Với danh sách món ngon mỗi ngày thì cá biển là một thực phẩm rất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Chính vì thế nên các bà nội trợ đều nên thêm nhiều cá biển vào thực đơn hàng ngày cho gia đình để đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên.
1.    Giá trị dinh dưỡng của cá biển
Cá biển trước tiên là một nguồn protein dồi dào không kém gì các loại thịt khác. Ngoài ra thì cá biển còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác khiến chúng trở nên tốt hơn nhiều các loại thịt động vật. Chất béo có trong cá chủ yếu là chất béo không no rất tốt cho tim mạch so với các chất béo no khác. Cá biển còn chứa nhiều canxi và các hợp chất omega-3, omega-6 giúp phát triển xương và làm sáng mắt. Tùy vào từng loại cá khác nhau, bạn còn có thể tìm thấy các hợp chất đa lượng và vi lượng khác nữa giúp thực đơn món ngon mỗi ngày của bạn thêm phong phú
                                                

Cá biển bổ sung rất nhiều dưỡng chất vào thực đơn hàng ngày cho gia đình bạn
2.    Chọn cá tươi
Điều quan trọng nhất khiến các chị em lo lắng khi thêm cá biển vào thực đơn hàng ngày cho gia đình đó là việc khó mua được cá tươi. Điều này là vì không phải ai cũng ở gần vùng biển nên những loại cá biển bán ngoài chợ luôn tiềm ẩn nguy cơ được bảo quản bằng ure hay các chất bảo quản khác có hại cho sức khỏe. Bạn nên tìm cho mình một mối mua quen đảm bảo, đến các siêu thị hay cửa hàng thực phẩm sạch cũng tốt nhưng cá ở đây thì lại thường không được tươi bằng.
3.    Chế biến cá biển cho bữa ăn gia đình

Sau khi đã có cá rồi thì bạn sẽ cần tìm cách để chế biến được chúng thành nhiều món ngon để thực đơn hàng ngày cho gia đình không chỉ giới hạn ở cá kho với cá chiên nữa. Bạn có thể làm các món cá hấp, cá sốt, cá nấu canh, chả cá, hay thậm chí bỏ công để nấu bún cá, cà ri cá cho đổi món. Chỉ cần tìm hiểu một chút bạn sẽ thấy cách chế biến cá cũng đa dạng không kém gì các loại thực phẩm khác và bạn có thể đổi món mỗi ngày với chúng.
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

 
Top