0
Rụng tóc tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng làm cho phái mạnh mất dần phong độ và sự tự tin vốn có. Thay vì chi nhiều tiền cho các phương pháp ngăn rụng tóc hiện đại, ngày nay không ít cánh mày râu lựa chọn bổ sung collagen thủy phân trực tiếp như một cách ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Thật ra, đây là một cách làm khá mới nhưng tính an toàn và hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng rụng tóc triệt để, phái mạnh cần phải chú ý những điều sau đây:

1.    Lựa chọn loại dầu gội thích hợp

Các hoạt chất hóa học mạnh trong dầu gội có thể là nguyên nhân khiến mái tóc nam giới kém khỏe mạnh và hư tổn từ đó dẫn đến tình trạng tóc rụng nhiều và kéo dài. Chính vì vậy, khi lựa chọn dầu gội đầu, phái mạnh cũng cần lưu ý lựa chọn những loại dầu chiết xuất từ thiên nhiên, có hoạt tình dịu nhẹ để tránh làm tổn thương nang tóc và da đầu.

2.    Hạn chế rượu bia, các chất kích thích

Uống nhiều rượu bia và sử dụng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá… không chỉ ảnh hưởng dến sức khỏe mà còn khiến cơ thể nam giới sản sinh các hormone làm phá hủy mạng lưới collagen trong nang tóc, khiến chu kỳ tóc mất cân bằng và dễ gãy rụng. Chính vì vậy, thay vì bổ sung các loại collagen thủy phân đắt tiền, các loại thuốc kích thích mọc tóc cao cấp, phái mạnh nên hạn chế sử sụng rượu bia và các chất kích thích để giữ cho mái tóc luôn chắc khỏe.

Bên cạnh việc bổ sung collagen thủy phân, phái mạnh nên hạn chế sử dụng các chất kích thích để điều trị rụng tóc hiệu quả

3.    Giữ cho tình thần lạc quan, thoải mái

Dù phái mạnh có bổ sung bao nhiêu collagen thủy phân hay các loại thực phẩm chức năng đắc tiền mà tinh thần lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi thì chúng cũng không được hấp thu hiệu quả. Ngược lại, cơ thể còn sản sinh các loại hormone không tốt làm suy giảm hệ miễn dịch và khiến chu kỳ sinh trưởng của mái tóc bị ngưng trệ. Cho nên, dân gian có câu “một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ” chính là để nhắc nhở mọi người luôn giữ tâm thái vui vẻ, sảng khoái để duy trì cơ thể khỏe mạnh và cũng là một cách ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Giữ cho tinh thần sảng khoái và kết hợp bổ sung collagen thủy phân là cách ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả ở nam giới

4.    Bổ sung collagen đúng cách

Bên cạnh việc lựa chọn loại collagen thủy phân phù hợp, phái mạnh cần phải bổ sung collagen đúng cách thì mới khắc phục được tình trạng rụng tóc hiệu quả. Tốc độ suy giảm collagen ở nam giới chậm hơn nữ giới nên phái mạnh không nhất thiết phải bổ sung collagen thường xuyên và đều đặn, chỉ cần bổ sung collagen trong quá trình điều trị rụng tóc là đủ. Phái mạnh nên bổ sung khoảng 4000-5000mg collagen mỗi ngày và duy trì bổ sung khoảng 3-4 tháng để tăng cường hàm lượng collagen quanh nang tóc, giúp phục hồi mái tóc quay trở lại trạng thái bình thường và phát triển khỏe mạnh.


Đăng nhận xét

 
Top