0
 Bạn đã biết nấu món gì cho thật lạ miệng tặng gia đình mình chưa? Bạn biết cách làm món bò nướng lá lốt lạ miệng chưa? Hãy đọc ngay bài viết này để biết thêm chi tiết về cách làm món bò nướng lá lốt các bạn nhé. Thịt bò rất thích hợp để làm các món nướng dễ làm, và đặc biệt là vào những ngày mưa thì chúng lại càng phù hợp để nhâm nhi hơn. Trong số đó thì hôm nay chúng ta sẽ cùng học món bò nướng lá lốt vừa lạ miệng vừa bổ dưỡng, chắc chắn không thể bỏ qua trong danh sách món ngon mỗi ngày.
Chuẩn bị:
- 400g thịt bò (chọn loại dẻ sườn lẫn mỡ)
- Lá lốt
- 4 củ hành tím
- Hành lá
- 1 thìa cà phê hạt tiêu xay
- 2 thìa canh dầu ăn

- Gia vị


Bò lá lốt là một trong các món nướng dễ làm với nguyên liệu thịt bò
Thực hiện:
Thịt bò chọn loại dẻ sườn lẫn mỡ, nếu không mua được loại thịt lẫn mỡ bạn có thể thay bằng 300g thịt bò thăn và 100g mỡ lợn. Thịt bò rửa sạch, thái mỏng sau đó băm nhỏ.
Hành tím bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ.
Lá lốt rửa sạch, cắt 2 bên viền lá để có tấm lá vuông thành bằng nhau. Phần 2 bên đầu lá đã cắt ra đem thái nhỏ.
Cho thịt bò băm, hành tím, lá lốt, gia vị, hạt tiêu vào âu, trộn đều.
Dùng lá lốt, cuốn thịt bò dưới dạng viên chả, sau khi cuốn xong, lấy hành lá buộc cố định lại.
Làm lần lượt cho đến khi hết thịt. Bật nóng lò nướng ở nhiệt độ 250 độ C trước 10 phút. Xếp chả đã cuốn vào khay nướng, dùng cọ phết 1 lớp dầu ăn lên trên.
Đặt khay nướng vào lò, nướng trong vòng 15 phút hoặc đến khi thịt chín tùy nhiệt độ từng lò.
Dọn ra ăn kèm với tương hay nước chấm chua ngọt đều được.
Các món nướng dễ làm từ thịt bò không đòi hỏi nhiều công đoạn hay nguyên liệu nhưng quan trọng nhất chính là căn lửa vừa phải để thịt không bị chín quá sẽ dai. Món bò nướng lá lốt này là 1 trong danh sách cón món ngon mỗi ngày vừa bổ dưỡng lại lạ miệng nên chắc chắn sẽ được các thành viên gia đình bạn đón nhận nhiệt tình.

Đăng nhận xét

 
Top