0
Tại sao dịch vụ chuyển phát nhanh lại ngày càng phát triển đến như vậy liệu dịch vụ này có kèm theo những tiện ích nào không? Theo mọi người thì dịch vụ chuyển phát nhanh có những tiềm năng phát triển như thế nào? Liệu dịch vụ này sẽ vẫn hút khách trong thời gian sắp tới chứ? Rất mong nhận được sự tư vấn của mọi người về thông tin của dịch vụ chuyển phát nhanh. Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thêm thông tin cụ thể về những thắc mắc nhé!. Nếu như bạn lần đầu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện thì nên chú ý đến các dịch vụ đi kèm hữu ích sau đây bởi không phải lúc nào các nhân viên ở bưu điện cũng giải thích đầy đủ và cặn kẽ cho bạn cả.

1.    Dịch vụ “Phát tận tay”: là dịch vụ mà người gửi yêu cầu phát đến tận tay cho người nhận có họ tên địa chỉ ghi trên bưu gửi. Không chấp nhận sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh phát tận tay trong các trường hợp người nhận là các đồng chí Lãnh đạo cấp cao của Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức doanh nghiệp, các địa chỉ là trường học.



Dịch vụ chuyển phát nhanh đến tận tay người nhận

2. Dịch vụ “Khai giá”: là dịch vụ mà người gửi có thể sử dụng thêm khi ký gửi bưu gửi, bằng cách kê khai giá trị nội dung hàng gửi. Trong trường hợp bưu gửi bị mất mát, suy suyển thì người sử dụng dịch vụ được bồi thường theo giá trị bưu gửi.
3. Dịch vụ “Phát ngoài giờ hành chính”: là dịch vụ người gửi yêu cầu phát bưu gửi trong khoảng thời gian từ 17h00 đến trước 21h00 hàng ngày, trừ các ngày lễ Tết theo quy định. Chuyển phát nhanh ngoài giờ hành chính sẽ có lợi về mặt thời gian rất nhiều.
4. Dịch vụ “Báo phát”: là dịch vụ mà người gửi yêu cầu được cung cấp bằng chứng phát bưu gửi có chữ ký người nhận. Dịch vụ chuyển phát nhanh nói chung đều thực hiện việc này nhưng đây là bước đảm bảo để có chứng từ cụ thể sử dụng trong kinh doanh.
5. Dịch vụ EMS_VUN: là dịch vụ đảm bảo an toàn, hạn chế rủi ro cho các mặt hàng nhạy cảm chuyển phát nhanh qua đường Hàng không. Hàng không sẽ chất xếp toàn bộ các mặt hàng nhạy cảm trong container có niêm phong và bố trí phục vụ riêng trong toàn bộ quá trình vận chuyển từ bước đặt chỗ, tiếp nhận hàng tại sân bay đi, chất xếp và trả hàng tại sân bay đến. Hàng VUN (hàng nhạy cảm) bao gồm các loại hàng sau: Máy chụp ảnh, máy quay phim, máy tính sách tay, các phương tiện hỗ trợ cá nhân, điện thoại di động, hàng điện tử và các loại hàng hoá có giá trị cao khác.



Chuyển phát nhanh an toàn đối với các mặt hàng đặc biệt
6. Dịch vụ nhận tại địa chỉ: là dịch vụ chuyển phát nhanh mà người gửi yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đến nhận bưu gửi tại địa điểm do người gửi đề nghị và phải trả một khoản tiền cước theo quy định.
7. Dịch vụ Thu cước ở người nhận (EMSC): là dịch vụ mà người nhận ký hợp đồng với bưu điện để đảm bảo thanh toán toàn bộ cước phí đối với bưu gửi chuyển phát nhanh gửi đến người nhận.
8.  Dịch vụ người nhận trả tiền (EMS PPA): là dịch vụ mà người gửi ký hợp đồng với bưu điện để chỉ định cho bưu điện thu toàn bộ cước phí từ người nhận khi phát bưu gửi.



Đăng nhận xét

 
Top