0
Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế sẻ giúp ta vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác một cách dể sàng hơn. Giá cước chuyển phát nhanh quốc tế được coi là một trong những loại cước vận chuyển mắc nhất trong các dịch vụ giao nhận. Nếu là người trong ngành hay hiểu rõ vấn đề thì không nói làm gì, nhưng cũng có không ít khách hàng ngoài ngành tỏ ra khó hiểu vì sao giá chuyển phát nhanh quốc tế lại cao đến vậy?

Giá cước chuyển phát nhanh là cao nhất trong các dịch vụ chuyển phát

Chúng ta đều biết có nhiều yếu tố quyết định nên giá vận chuyển cho nên sự khác nhau giữa giá cước chuyển phát nhanh quốc tế và nội địa cũng do nhiều yếu tố khác nhau quyết định. Việc vận chuyển hàng hoá đi nội địa chủ yếu là những hàng hoá vận chuyển trong nước là chủ yếu và phương tiện vận chuyển nội địa có sự đa dạng cho nên vấn đề cạnh tranh về giá diễn ra khá thường xuyên, đồng thời khoảng cách vận chuyển giữa các thành phố trong nội địa cũng khá ngắn cho nên giá chuyển phát nhanh tại nội địa bao giờ cũng thấp hơn so với quốc tế.

Hàng hoá vận chuyển đi quốc tế sẽ có 1 quãng đường khá dài cho nên các phương tiện vận chuyển hiện nay được đầu tư rất nhiều rất nhiều về mọi mặt, tuỳ theo khu vực vận chuyển mà giá vận chuyển của mỗi nơi sẽ khác nhau, tốc độ và nhiên liệu tiêu thụ của các phương tiện cũng khá nhiều cho nên giá cước chuyển phát nhanh của quốc tế không thể nào rẻ được.

Đồng thời hàng hoá vận chuyển đi quốc tế phần lớn là các hàng hoá xuât khẩu có giá trị về mặt kinh tế cao đòi hỏi sự bảo quản và vận chuyển phải an toàn, cho nên sự áp lực về vận chuyển hàng hoá quốc tế cũng cao hơn nội địa làm giá chuyển phát nhanh của những hàng hoá này tiếp tục bị đội lên cao nữa. Do đó mà chúng ta có thể thấy giá vận chuyển hàng đi quốc tế hiện nay khá cao hơn so với giá vận chuyển nội địa rất nhiều.

Các giá trị gia tăng như cước xuất kho nhập kho tại cảng quốc tế, thuế phí phải thu, bảo hiểm để bảo đảm cho chuyến hàng vận chuyển,… cũng là một phần khiến giá cước chuyển phát nhanh đứng đầu trong các dịch vụ chuyển phát. Bù lại, bạn sẽ có được dịch vụ chuyển phát với chất lượng tốt nhất mà không cách nào sánh bằng.

Thuế, bảo hiểm,… cũng góp phần khiến giá chuyển phát nhanh quốc tế cao hơn

Cho nên nếu có nhu cầu vận chuyển hàng đi quốc tế chúng ta cũng không nên đưa ra sự so sánh mức giá nội địa với quốc tế được, vì sự so sánh như vậy sẽ không thật sự công bằng về mọi mặt vận chuyển hiện nay giá vận chuyển quốc tế cũng khá rẻ cho nên việc vận chuyển hiện này khá dễ được nhiều người sử dụng.


Đăng nhận xét

 
Top