0
Trong thành phần của lá bạc hà có chứa  các tinh chất giúp tái tạo làn da hiệu quả giúp bạn lấy lại nét thanh xuân cho làn da. Bạn có tin rằng bạn có thể vào bếp và tìm ra được vô số các thành phần thuốc liền sẹo vô cùng hiệu quả hay không? Riêng khu vực gia vị thôi đã có thể mang đến cho bạn nhiều lựa chọn tuyệt vời rồi. Bạn có củ nghệ, củ gừng, chanh hoặc bạc hà để tự lựa chọn cho mình một loại thuốc liền sẹo tốt nhất sử dụng lâu dài. Nếu vẫn còn băn khoăn nên dùng như thế nào thì hãy đọc bài viết sau đây nhé!

1.    Bạc hà

Trong lá bạc hà có chứa chất khoáng chất giúp kháng khuẩn, tăng sinh collagen để quá trình lấp đầy da được hiệu quả hơn.
– Bạn dùng 5 hoặc 6 lá bạc hà, rửa sạch, sau đó để ráo khô. Tiến hành giã nhuyễn lấy nước tinh chất.
– Trộn tinh chất bạc hà cùng 1 hoặc 2 thìa cà phê sữa chua không đường.
– Lấy hỗn hợp thuốc liền sẹo này bôi lên vùng da sẹo lõm ở mặt. Để chừng 15 – 20 phút sau đó tiến hành rửa lại bằng nước ấm sạch.

Thuốc liền sẹo với cây bạc hà vô cùng hiệu nghiệm

2.    Nghệ

Theo quan điểm dân gian, nghệ chính là một loại thuốc liền sẹo tốt nhất. Chính vì thế, khi bị phỏng bô xe, ông bà ta thường hay giã nát nghệ tươi rồi đắp lên vết thương. Cách làm này không sai vì nghệ có chứa nhiều vitamin E và một số chất khác có tác dụng kích thích bề mặt vết thương mau lành lại. Ta có thể dùng nghệ một cách trực tiếp mà không cần kết hợp thêm nguyên liệu gì nhưng vẫn mang đến hiệu quả tuyệt vời.

3.    Chanh

Chanh có tính kháng viêm, sát khuẩn và chứa rất nhiều vitamin C kích thích tái tạo tế bào mới giúp phục hồi vết sẹo nhanh chóng.
Cách thực hiện
- Cắt một lát chanh mỏng đắp lên vùng da bị sẹo
- Để khoảng 15 phút và rửa sạch bằng nước
Tuy nhiên, chanh có tính axit khá mạnh nên đôi khi sẽ bào mòn nhẹ vùng da quanh vết sẹo khiến da không đều màu, mất tự nhiên. Mặc khác, thuốc liền sẹo bằng chanh chỉ áp dụng đối với vết thương đã lành hẳn. Đối với vết thương mới kéo da non, nếu đắp chanh sẽ làm tổn thương trở nên nghiêm trọng hơn.

Chanh là một trong những loại thuốc liền sẹo tốt nhất

4.    Gừng


Cùng họ với loại thuốc liền sẹo tốt nhất là nghệ còn có gừng. Gừng có tác dụng cũng tốt không kém gì nhưng lại mang tinh chất nặng hơn nên dễ gây kích ứng những làn da nào nhạy cảm, do đó mà chúng ít được sử dụng hơn. Bạn có thể kết hợp gừng với mật ong hay các loại dầu nền khác để giảm bớt nguy cơ này.

Đăng nhận xét

 
Top