0
Nếu bạn đang có ý định tự làm thuốc mờ sẹo tại nhà để sử dụng thì đừng quên mật ong nhé. Nếu bạn chưa biết cách làm mờ sẹo lâu năm với nguyên liệu mật ong thì cũng đừng lo lắng bởi bài viết sau đây sẽ giúp bạn từ A đến Z. Trong số các sản phẩm thuốc mờ sẹo tự nhiên thì mật ong là một trong những sản phẩm nhẹ dịu và phù hợp với mọi loại da và loại sẹo. 

1.    Mật ong có công dụng tuyệt vời

Mật ong được dùng rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày ở nhiều phương diện khác nhau, kể cả sức khỏe và làm đẹp. Thêm vào đó, mật ong còn được sử dụng khả thường xuyên để làm cách làm mờ sẹo lâu năm các loại nữa.

Mật ong được sử dụng khá thường xuyên để làm cách làm mờ sẹo lâu năm các loại

Theo các nghiên cứu chỉ ra thì mật ong có chứa trong mình các thành phần kháng khuẩn và các tác nhân hydrogen peroxide. Cả hai thành phần này kết hợp với nhau mang lại khả năng kháng khuẩn tuyệt vời cho da, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng và nhờ đó khiến tình trạng da cải thiện, sẹo dễ dàng lành hơn. Sử dụng mật ong để bôi thường xuyên cũng giúp làm mềm da, da khỏe mạnh hơn. Một số thành phần khác như fructose, alpha hydroxyl acid,… cũng có trong mật ong giúp tẩy tế bào chết và làm tươi sáng làn da. Nhờ tất cả các chức năng trên, sẽ không có gì khó hiểu nếu nhiều người coi mật ong là thuốc mờ sẹo.

2.    Công thức dùng mật ong làm thuốc mờ sẹo

Mật ong và vitamin E: Hỗn hợp vitamin E + mật ong không chỉ giúp phục hồi sẹo lõm hiệu quả mà còn có tác dụng dưỡng trắng và làm trẻ hóa làn da. Cách làm mờ sẹo lâu năm bằng mật ong và vitamin E như sau
-  Trộn vitamin E (dạng viên nén mua ở hiệu thuốc) + mật ong theo tỷ lệ 1:3 rồi khoấy đều cho đến khi hỗn hợp mịn quánh
-  Thoa hỗn hợp lên vùng da bị sẹo lõm khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước
Mật ong và  trái cây: Cả đu đủ và dứa đều là những loại trái cây giàu vitamin có tác dụng làm trắng và trẻ hóa làn da. Sự kết hợp giữa đu đủ, dứa và mật ong là một phương pháp trị sẹo tuyệt vời được áp dụng rất phổ biến trong dân gian.

Thuốc mờ sẹo với mật ong và đu đủ

-   Dùng đu đủ chín, gọt vỏ và nạo hạt sau đó xay nhuyễn
-   Thái nhỏ dứa và xay nhuyễn
-   Trộn hỗn hợp đu đủ + dứa + mật ong theo tỷ lệ 2:2:1

-   Đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước

Đăng nhận xét

 
Top