0
Bạn có thể làm được điều đó mà không cần phải chạy vạy khắp nơi, thay vào đó, hãy dùng ngay các loại trái cây hay rau cỏ quen thuộc ở xung quanh mình. Muốn có cách trị sẹo lõm lâu năm hiệu quả tối đa thì bạn sẽ phải biết cách kết hợp nhiều phương thức, nhiều phương thuốc với nhau. 

1.    Trị sẹo lõm bằng rau má
Rau má là một phương thuốc dân gian có tác dụng kháng khuẩn, chữa lành vết thương và làm mờ sẹo hiệu quả. Đối với sẹo lõm, bạn chỉ cần giã nát rau má và đắp trực tiếp lên vùng da bị sẹo khoảng 15 phút mỗi ngày sau đó rửa sạch với nước thì các vết sẹo sẽ dần được thu nhỏ và biến mất. Cách trị sẹo lõm lâu năm này rất an toàn do rau má rất lành tính, tuy nhiên tác dụng của nó khá chậm đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn thực hiện thường xuyên và lâu dài.

Rau má có thể sử dụng làm cách trị sẹo lõm lâu năm ngay tại nhà

2.    Trị sẹo lõm bằng nghệ tươi
Nghệ là phương thuốc dân gian được áp dụng phổ biến trong trị sẹo. Để trị sẹo lõm hiệu quả, bạn cần chọn nghệ tươi, giã nát và đắp lên vùng da bị sẹo cho đến khi nghệ khô rồi rửa sạch lại với nước (nghệ có màu vàng và độ bám rất cao, nếu không rửa sạch sẽ khiến vùng da đắp nghệ bị vàng đi). Cách trị sẹo lõm lâu năm bằng nghệ cho hiệu quả nhanh chóng nhưng chỉ có tác dụng với sẹo mới, những sẹo cũ trên 1 năm thường khó khắc phục.

3.    Ăn nhiều trái cây có chứa vitamin A, C, E
Ngoài cách bôi ngoài thì điều trị từ bên trong với các loại trái cây nhiều vitamin cũng hiệu quả không kém. Bạn hãy bổ sung nhiều các loại vitamin như sau nhé:
Vitamin C trong các loại trái cây họ cam, quýt, dâu tây… không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn có tác dụng kích thích sản sinh collagen và elastin khiến làm da mịn màng, săn chắc và phục hồi vết thương nhanh chóng.

Vitamin C rất cần cho quá trình trị sẹo lõm

Vitamin A có nhiều trong cà rốt, đu đủ và các loại quả sẫm màu có tác dụng chống tia cực tím và khử các gốc tự do từ đó tái tạo làn da nhanh chóng và làm đầy các vùng da có sẹo lõm.
Vitamin E được xem như một chất xúc hiệu quả tác kích thích sản sinh collagen làm đầy sẹo tự nhiên và tái tạo da sau tổn thương. Vitamin E có nhiều trong bơ, đu đủ, kiwi, chuối…

Bổ sung trái cây không chỉ là cách trị sẹo lõm lâu năm an toàn và tiết kiệm mà còn giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết tốt cho làn da và cơ thể.

Đăng nhận xét

 
Top