0
Trị sẹo phỏng bô quả thật không hề dễ dàng. Vết phỏng do bô xe mang lại tuy thường không có diện tích lớn nhưng lại thường sâu và dễ để lại sẹo hơn hẳn. Để tìm ra được một cách trị phỏng bô xe không để lại sẹo thì bạn sẽ cần phải hết sức chú ý và cẩn thận từ đầu đến cuối. Nhất là hãy chú ý đến những điểm sau đây.

1.    Sơ cứu lập tức

Bí quyết quan trọng nhất để có cách trị phỏng bô xe không để lại sẹo là bạn cần phản ứng ngay khi bị bỏng để giúp hạn chế vùng ảnh hưởng của vết phỏng hết mức có thể. Để tránh vết phỏng xâm lấn tới vùng da xung quanh hoặc ăn sâu vào phần thịt bên trong, bạn cần phải lập tức rửa nước mát để hạ nhiệt độ của vết thương xuống khi bị phỏng. Đưa vết thương vào vòi nước và rửa khoảng 10-15 phút đến khi nào cảm thấy vết thương dịu xuống, không còn nóng rát.

Sơ cứu kịp thời để hỗ trợ cách trị phỏng bô xe không để lại sẹo

2.    Làm mát vết thương

Bạn có thể dùng nước, nước đá, túi chườm hay các loại kem làm mát như bạc hà để làm dịu vết thương đi. Ngoài việc hạn chế lại vùng ảnh hưởng của vết phỏng thì chúng còn làm dịu bớt cảm giác đau rát mà không ai thích cả. Lưu ý khi rửa không nên mở vòi nước quá mạnh vì chúng có thể làm tổn thương, khiến vết phỏng nghiêm trọng hơn và gây khó khăn cho quá trình điều trị sẹo phỏng bô về sau
.
3.    Trị sẹo phỏng bô phải lâu dài

Sẹo phỏng có đặc điểm là vùng tác động khá lớn nên nếu không cẩn thận chúng rất dễ bị phồng rộp hay bong tróc ra khó điều trị hơn. Cách trị phỏng bô xe không để lại sẹo thì phải kiên nhẫn và diễn ra lâu dài, nếu không sẽ không phẳng đẹp hoàn toàn được. Thông thường sẹo phỏng sẽ là sẹo lồi và chứa nước bên trong, cách tốt nhất để điều trị chính là bôi thuốc thường xuyên và liên tục để chăm sóc tái tạo da và giúp sẹo mờ đi. Có không ít cách trị sẹo phỏng bô nhưng chúng có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người và thời điểm bạn áp dụng các phương pháp trị sẹo. Vậy nên hãy xác định trước là chúng sẽ mất thời gian để có thể điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Trị sẹo phỏng bô là quá trình lâu dài

4.    Chú ý phòng chống

Cách tốt nhất là bạn hãy “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, lo chú ý phòng chống sẽ hiệu quả hơn là chữa trị. Với tần suất đi xe máy ngày nay thì việc xảy ra tại nạn phỏng bô là cực kỳ cao nếu bạn không có sự chú ý mỗi khi lên và xuống xe. Một biện pháp khác nhiều dòng xe sử dụng hiện nay là lắp tấm chắn nhiệt tại vị trí bô xe để đề phòng cũng rất hiệu quả.

Đăng nhận xét

 
Top